HỌC SINH TIỂU HỌC NGHĨA HIỆP GẮN NỘI DUNG BÀI HỌC VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm  trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2018-2019 đó là dạy học gắn nội dung bài học với giáo dục kĩ năng sống, hướng các em vận dụng một cách linh hoạt nội dung bài học với thực tiễn cuộc sống cũng như tổ chức, hướng dẫn các em tham gia các hoạt động trải nghiệm – trải nghiệm sáng tạo với mục đích làm cho kiến thức kĩ năng bài học trở nên thân thiết , gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các em, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh tiểu học. Trong năm học 2018-2019 nhà trường đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên về Dạy học hoạt động trải nghiệm trong trường tiểu học và đưa nội dung hoạt động trải nghiệm vào chương trình như một hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, bên cạnh đó nhà trường cũng đã tổ chức thành công chuyên đề ” Dạy học tích hợp môn toán ở trường Tiểu học gắn nội dung bài học với yếu tố thực tiễn”. Đi đầu trong thực hiện chỉ đạo chuyên môn của nhà trường, cô và trò lớp 5A3 do cô Phan Thị Đào phụ trách đã có nhiều sáng tạo trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng các tiết học, buổi học dưới hình thức tổ chức cho các em tham gia hoạt đông Trải nghiệm sáng tạo. Được tham gia các tiết học gắn với sân trường, vườn trường hay khu nhà ăn trong trường tạo cho các em  một cảm giác thật thú vị và hấp dẫn. Cùng với sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm, sự tham gia của các bậc phụ huynh trong tiết học đối với các em đó là cảm giác vô cùng thích thú. Các em được trực tiếp trải nghiệm thực tế những nội dung kiến thức đã được học trong sách vở với các hoạt động đo diện tích khuôn viên sân trường, vườn trường, các hình hình học. Các em được trực tiếp tham gia chế biến các món ăn hàng ngày mà cha mẹ luôn phục vụ các em. Ôi! không gì bằng những con số khô khan hay những việc làm phức tạp của sách vở lại được các em hứng thú trải nghiệm như thế. Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều tiết học, buổi học thú vị như thế!

Một số hình ảnh trong Hoạt động trải nghiệm của Học sinh.

HỌC SINH THỰC HÀNH ĐO CÁC HÌNH HÌNH HỌC TẠI VƯỜN TRƯỜNG
 
HỌC SINH CÙNG THAM GIA  HOẠT ĐỘNG  ẨM THỰC TẠI NHÀ ĂN